HunterXHunter 349
NARUTO 693
ONE PIECE 760
BLEACH 597
FAIRY TAIL 400
TORIKO 294

Area D 77

เจ็ดเทพโจรสลัด

7 เทพโจรสลัด


        เจ็ดเทพโจรสลัด  เป็นชื่อตัวละครภายในเรื่องวันพีซ เป็นอดีตโจรสลัดที่มีฝีมือสูงเจ็ดคนที่ได้รับข้อเสนอจาก รัฐบาลโลกและกองทัพเรือให้มาทำงานให้กองทัพเรือในการล่าและปราบปรามโจรสลัดแทน โดยเจ็ดเทพโจรสลัดนี้ เป็นหนึ่งในสามขั้วอำนาจที่ยิ่งใหญ่บนโลก คานอำนาจกันกับ กองทัพเรือ และ สี่จักรพรรดิ โจรสลัดทั่วไปที่ไม่พอใจตำแหน่งนี้ มักเรียกเหล่าเจ็ดเทพโจรสลัดว่า"สุนัขรับใช้รัฐบาล" แต่ถึงกระนั้น เจ็ดเทพโจรสลัดก็แข็งแกร่งมาก ถึงแม้โดยตำแหน่ง เจ็ดเทพโจรสลัดจะต้องอยู่ในอำนาจของรัฐบาล แต่ก็ไม่ค่อยจะมีใครที่เคารพเชื่อฟังรัฐบาลเลย แถมส่วนใหญ่ยังมีการกระทำความผิดที่ปิดบังไว้มากมายด้วย(ครอกโคไดล์ ตั้งองค์กรลับ โดฟลามิงโก้ ร้านค้าทาสมนุษย์ โมเรีย สร้างซอมบี้เพื่อเพิ่มอำนาจ ฯลฯ) จึงมีทหารเรือหลายๆคนที่ไม่พอใจในตำแหน่งนี้ เช่น จอมพลเรือเซ็นโงคุ พลเอกคิซารุ สโมคเกอร์ เป็นต้น นอกจากการยกเลิกค่าหัวแล้ว เจ็ดเทพโจรสลัดได้รับอำนาจจากรัฐบาลเป็นพิเศษ ให้สามารถปล้นสดมภ์โจรสลัดกลุ่มอื่นๆแล้วแบ่งผลประโยชน์ให้รัฐบาล สามารถครอบครองหินไคโรได้ มีสิทธิสั่งการทหารเรือหรือเจ้าหน้าที่รัฐบาลบางส่วนได้ ทั้งยังมีอำนาจทางการเมือง และอิทธิพลสูงมาก

7 เทพโจรสลัด มีการกล่าวถึงครบทุกคนแล้ว ดังนี้

     สมาชิก เจ็ดเทพโจรสลัด ในปัจจุบัน

1. จูลาเคล มิฮอว์ค

       อดีตสมาชิกที่ถูกปลด หรือถอนตัวออกไป

ครอคโคไดล์
จินเบ
  • จินเบ 
    • อดีตค่าหัว 250,000,000 เบรี
    • ธีม ฉลามวาฬ มาจาก
    • ผลปิศาจ ไม่มี(เนื่องจากเป็นมนุษย์เงือก และ สามารถว่ายน้ำได้)
    • ฉายา อัศวินแห่งท้องทะเล
เป็นมนุษย์เงือก (ฉลามวาฬ) อดีตหัวหน้าของกลุ่มโจรสลัดเงือกที่อารอนปกครองอยู่ก่อนที่จะเข้าร่วมเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดและละทิ้งลูกน้องตามเงื่อนไขของรัฐบาลโลก ยังไม่แน่ใจความสามารถพิเศษ แต่ก็มีความสามารถทางด้านคาราเต้ ในเนื้อหาล่าสุดเกี่ยวกับจินเบ เขาถูกขังอยู่ในอิมเพลดาวน์ เนื่องจากไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล ในการเข้าร่วมสงครามและคัดค้านสงครามกับกองทัพของหนวดขาว ซึ่งออกจากกรงขังหินไคโรแล้วโดยความช่วยเหลือของ อิวานคอฟ อินาสุมะ และลูฟี่ ซึ่งเขาต้องการช่วยเหลือเอส เช่นเดียวกับลูฟี่ โดยส่วนตัวแล้วเขามีความเคารพนับถือต่อ เอ็ดเวิร์ด นิวเกทท์ด้วย ปัจจุบันได้ลาออกจากการเป็น 7เทพโจรสลัดแล้ว และหนีมากับลูฟี่และอิวานคอฟ โดยการช่วยเหลือของ ทราฟัลก้า ลอว์ ที่มาช่วยลูฟี่หลังจากหนวดขาวและเอสตาย ปัจจุบันพักอยู่ที่เกาะอเมซอนลิลี่ของโบอา แฮนค็อก คิดที่จะปกป้องลูฟี่เพราะเป็นสิ่งที่เอสปกป้องและไม่สามารถจะทิ้งลูฟี่ที่ปัจจุบันยังไม่ยอมรับกับการตายของเอสได้ จึงยังอยู่ที่เกาะอเมซอนลิลี่กับคนอื่นๆ จินเบ ได้ลาออกจากการเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด เนื่องจากเขาไม่อยากเข้าร่วมสงครามที่เกิดขึ้นระหว่างรัฐบาลโลกและหนวดขาว


มาร์แชล ดี ทีช
  • มาร์แชล ดี ทีช ( Marshall D Teach)
    • อดีตค่าหัว 0 เบรี [3]
    • ธีม ค้างคาว (มาร์แชล เป็นชื่อสายพันธ์หนึ่งของค้างคาว มาจากชื่อเต็มๆคือ มงกุฎมาร์แชล)
    • ผลปิศาจ ผลความมืด สายโรเกีย และผลกุระ กุระ สายพารามิเซียม(Yami Yami no Mi)(เป็นผลปีศาจสายโรเกียแบบพิเศษ สามารถโจมตีโดนร่างจริงได้)
    • ฉายา หนวดดำ
ทีช เป็นโจรสลัดที่เข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดในช่วงหลังของเนื้อเรื่องเพื่อแทนตำแหน่งที่ว่างลงของครอคโคไดล์ (บาโซโลมิว คุมะ หนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัดได้รับคำสั่งให้มาที่เรือ ทริลเลอร์ บาร์ค เพื่อแจ้งข่าวจากรัฐบาลกับเก็กโค โมเรียว่า ทีช จะเข้าเป็น เจ็ดเทพโจรสลัดคนใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่างของ ครอคโคไดล์) ชื่อของ ทีช หรือ มาร์แชล ดี ทีช คือหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดหนวดดำ ซึ่งในอดีต ทีช เคยอยู่กับกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว เป็นลูกน้องในหน่วยที่สองของ โปรโตกัส ดี เอซ และลือกันว่าเป็นคนที่มีฝีมือสูงมาก แต่ไม่มีค่าหัว ว่ากันว่าทีช ไม่ต้องการความโด่งดังจึงเก็บซ่อนความเก่งกาจของตนเองไว้เบื้องหลังชัยชนะ และรอวันขึ้นเป็นใหญ่ในทีเดียว ตอนหลังหักหลังเพื่อน ฆ่าพวกพ้องเพื่อแย่งชิง ผลความมืด และแยกตัวออกจากกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว มาก่อตั้งกลุ่มโจรสลัดหนวดดำ และเสนอตัวเข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด โดยกำลังเร่งสร้างผลงานให้รัฐบาลโลกเห็น ล่าสุดสามารถเอาชนะเอสหมัดอัคคีได้ และนำตัวเอสส่งให้กับรัฐบาล จึงได้รับแต่งตั้งเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด อีกทั้งหนวดดำยังมีฝีมือสูงขนาดที่เคยฝากแผลไว้ที่บริเวณตาด้านซ้ายของแชงคูสเมื่อครั้งที่ยังไม่ได้กินผลปีศาจอีกด้วย คาดว่ากลุ่มโจรสลัดหนวดดำเกือบโดนพิษแมลแจแลนฆ่า แต่ชิริวช่วยไว้ และชิริวเข้ากลุ่มโจรสลัดหนวดดำ ล่าสุด หนวดดำได้ปรากฏหัวขึ้นที่ลานประหารพร้อมกับพรรคพวกและได้ประกาศขึ้นว่าที่ตนเข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดก็แค่ต้องการบุกเข้าอิมเพลดาวน์และตอนนี้ไม่ต้องการตำแหน่งนี้แล้ว เท่ากับว่าขณะนี้หนวดดำได้ออกจากการเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดแล้ว แถมยังได้ประกาศสงครามกับกองทัพเรือด้วยและ ใช้พลังพิเศษบางอย่าง ดูดพลังจากผลปีศาจของหนวดขาว(ผลสั่นสะเทือน)มาไว้ที่ตัวเองอีกด้วย

 




4 จักรพรรดิ์โจรสลัด


1.Edward Newgate(หนวดขาว)
หนวดขาวเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกว่าเป็นชายที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกของ “วันพีซ” ตามที่บาร์กี้กล่าวมา หนวดขาวเป็นชายที่ใกล้เคียงที่สุดที่จะครอบครองสมบัติ “วันพีซ” และมีพลังเทียบเท่ากับเจ้าแห่งโจรสลัดโกลด์ ดี โรเจอร์
เค้าปรากฏครั้งแรกตอนที่ร็อคสตาร์นำจดหมายจากแชงคูสมาส่งให้หนวดขาว หนวดขาวฉีกจดหมายทิ้งทั้งที่ไม่ได้อ่าน ซึ่งทำให้ร็อคสตาร์โกรธมาก แต่แชงคูสก็บอกว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ หลังจากนั้นหนวดขาวก็ได้ปรากฏอีกครั้งตอนที่แชงคูสทำลายกองกำลังเรือที่ขวางทางเค้ากับหนวดขาว พวกเค้าทั้ง2คนได้สนทนาเรื่อง หนวดดำ เสร็จแล้วก็สู้กันทำให้เมฆบนฟ้าแยกเป็น2ฝั่ง หนวดขาวบอกว่าทุกคนในกลุ่มคือลูกชายของเค้า และตัวหนงดขาวเองก็เป็นพ่อที่ต้องดูแลลูกๆ
มีลูกเรือเด่นดังนี้
Marco

มัลโกเป็นหัวหน้าหน่วยที่หนึ่งของกลุ่มหนวดขาวและปรากฏตัว ครั้งแรกตอนที่ร็อคสตาร์มาเจรจากับหนวดขาวในตอน 234 ในหนังสือการ์ตูน มัลโกเป็นคนตอบคำถามร็อคสตาร์เกี่ยวกับความดังของร็อคสตาร์ ตอนปรากฏตัวครั้งที่2 แชงคูสเค้ามาเข้ากลุ่มผมแดง แต่มัลโกก็ตอบเสียงแข็งไปว่าหนวกหูเฟ้ย

Portgas D. Ace

โปโตกัส ดี เอส เป็นหัวหน้าหน่วยที่สองของกลุ่มหนวดขาวและเป็นพี่ชาย ของลูฟี่ที่ออกทะเลไปก่อนลูฟี่3ปี เอสปรากฏตัวครั้งแรกตอนในอาณาจักรดรัม ตอนนั้นเค้ากำลังตามหาหนวดดำกับลูฟี่อยู่ เอสได้กินผลปีศาจเข้าไปให้ให้มีพลังไฟ (เมระ เมระ) ทุกครั้งที่เอสปรากฏตัว เอสใช้เวลาซะส่วนใหญ่ในการหาทีช เพราะว่าทีชได้ฆ่าคนในกลุ่มตัวเอง ครั้งสุดท้ายที่เอสปรากฏตัวคือตอนที่อยู่เกาะบานาโลตอนที่สู้กับทีช ซึ่งในตอนนั้นทีชได่มีพลังยามิ ยามิหรือว่า ผลแห่งความมืด หลังจากที่ทั้ง2ต่อสู้กันเสร็จ เอสก็พ้ายแพ้และถูกกักขังที่อิมเพล ดาวน
Jozu

โจสเป็นหัวหน้าหน่วยที่สามของกลุ่มหนวดขาว โจสปรากฏตัวครั้งแรกตอนที่ร็อคสตาร์มาเจรจากับหนวดขาวในตอน 234 ในหนังสือการ์ตูน เขาเป็นคนตัวใหญ่และทรงพลังมากไม่เหมือนกับ สามจอมพลัง เดสทรอยเยอร์ของ ตระผมลแฟรงกี้หรือว่าหนวดขาว

Sacchi

ซาจิเป็นหัวหน้าหน่วยที่สี่ของกลุ่มหนวดขาว เค้าถูกหนวดดำฆ่าตายเพราะว่าซาจิได้ครอบครองผลปีศาจที่หนวดดำ ต้องการอยู่ ซาจิมีผมสีบลอนด์ตั้งๆ และมีหนวดแกะสีดำอยู่ตรงคาง





2.Red Haired" Shanks(ผมแดง)
แชงคูสคือฮีโร่ในวัยเด็กของลูฟี่ เดิมเป็นสมาชิกของโจรสลัดโกลด์ ดี โรเจอร์ ถึงแม้ว่าเขาจะปรากฏตัวเพียงไม่กี่ฉาก แต่เขาก็มีบทบาทสำคัญในเรื่อง แชงคูสมีรายแผลเป็นสามรอยคาดดวงตาซ้ายจากการต่อสู้กับหนวดดำ เขาเสียแขนซ้ายไปในการช่วยชีวิตลูฟี่จากจ้าวแห่งท้องทะเล แชงคูสและลูกเรือมักจะมีการเลี้ยงฉลองดื่มเอลกอฮอล์กันอยู่เสมอ ความสามารถในการต่อสู้ของเขานั้นน่ากลัวและยากที่จะเอาชนะ ก่อนที่เขาจะเสียแขนซ้ายไปนั้น เขาถูกขนานนามว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญของมิล์ฮอกเลยทีเดียว เขามีความขัดแย้งและเป็นอริกับลูกเรือกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวตั้งแต่ยังเป็น เด็กฝึกงานบนเรือโจรสลัดโกลด์ ดี โรเจอร์ และพลังจิตคุกคามของเขานั้นยังทำให้ลูกเรือกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวพา กันล้มทั้งยืนเมื่อครั้งที่แชงคูสยังเป็นเด็กฝึกงาน เขาเป็นลูกเรือบนเรือลำเดียวกันและเป็นเพื่อนร่วมงานกับบากี้ ถึงแม้ว่าปัจจุบันทั้งสองจะไม่ลงรอยกันก็ตาม ตามที่โอดะกล่าว ด้วยนิสัยรักการสังสรรค์และชอบงานเลี้ยงของแชงคูส ทำให้แชงคูสคือตัวละครที่มีนิสัยใกล้เคียงเขาที่สุด แชงคูสเคยปรากฏตัวในการ์ตูนเรื่อง Romance Dawn ซึ่งเป็นต้นแบบของเรื่องวันพีช ลักษณะนิสัยในทั้งสองเรื่องนั้นคล้ายคลึงกันมาก จะต่างก็เพียงแต่ แชงคูสในเรื่อง Romance Dawn นั้น แขนซ้ายโดนฉลามกิน
มีลูกเรือเด่นดังนี้
Ben Beckman

Ben Beckman คือลูกเรือคนแรกกลุ่มโจรสลัดผมแดง เขาเป็นคนที่สติปัญญาดี สุภาพและแข็งแกร่ง เขามักจะเป็นคนให้คำปรึกษาแก่กัปตันเสมอ การปรากฏตัวครั้งแรกทั้งในหนังสือการ์ตูนและเอนิเมชั่น เขามีผมสีดำผูกเป็นหางม้าและไม่เคยห่างจากปืนไรเฟิลและบุหรี่เลย ในภาคล่าสุด ผมเขากลายเป็นสีเทาและตัดสั้น อีกทั้งยังมีรอยแผลเป็นรูปกากบาทที่ขมับซ้ายอีกด้วย เขามักจะมีบุคลิกที่เงียบขรึมแต่ทว่าผ่อนคลาย ในอดีตเขาได้ล้มล้างกลุ่มโจรสลัดฮิกุมะได้อย่างราบคราบ ตามที่โอดะกล่าว Ben Beckman คือบุคคลที่มีไอคิวสูงที่สุดในทะเลอีสต์บลู

Lucky Roux

Lucky Roux คือสมาชิกตัวอ้วนของกลุ่ม เขามักจะมีเนื้อติดมือเสมอ เขามักจะป็นคนแรกที่เปิดฉากการฆ่าขึ้น โดยเขามีคติที่ว่า “เมื่อเหนี่ยวไกแล้วก็ต้องยิง”


Yasopp

Yasopp มีพรสวรรค์ในการยิงปืนด้วยความแม่นยำ เขาสามารถยิงขามดในระยะ 100 ฟุต โดยไม่ต้องหยุดคิด เขาคือพ่อของอุซบ และเป็นหนึ่งในกลุ่มโจรสลัดผมแดงที่ลูฟี่ชื่นชม ในการปรากฏตัวครั้งแรก Yasopp คาดผ้าคาดหัวที่เขียนเป็นชื่อตัวเอง แต่ในปัจจุบันเขาไม่คาดผมแล้ว และเปลี่ยนทรงผมใหม่เป็นทรงเดดล็อค
เฉพาะในเอนิเมชั่นเท่านั้น Yasopp ดวลกับ Daddy the Father และ Daddy นั้นพ่ายแพ้แก่ Yasopp และต้องการที่จะตาย แต่ Yasopp ไว้ชีวิตหลังจากเห็นรูปลูกสาวของเขา
ในอังกฤษ Yasopp และอุซบมีเสียงในเอนิเมชั่นที่คล้ายคลึงกัน เพราะพากย์เสียงโดยคนๆเดียวกัน
Rockstar

(ค่าหัว 94ล้านเบรี)Rockstar คือสมาชิกใหม่ในกลุ่มโจรสลัดผมแดง แชงคูสส่งเขาไปยังเรือของหนวดขาวเพื่อส่งสาสน์ หนวดขาวฉีกสาสน์ทิ้ง ซึ่งเป็นไปตามที่แชงคูสคิดทุกประการ Rockstar ต้องการที่จะสู้กับหนวดขาวเพื่อแสดงความจงรักภักดี แต่แชงคูสห้ามไว้และบอกว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ

ธงโจรสลัด

ธงของแชงคูสมีแบบมาจากโจลลี่ โรเจอร์ และคล้ายคลึงกับธงของ คาลิบโซ่ แจ็ค มันมีรอยบากสามรอยที่ตาซ้ายและมีดาบสองดาบปักอยู่ที่หัวกะโหลกไขว้

เรือ

เรือของกลุ่มโจรสลัดผมแดงเรียกว่า Red Force มีลายเป็นมังกรใหญ่

3.ไคโด
ยังไม่ปรากฏหน้าตา แต่ถูกเอ่ยถึงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงทิลเลอร์บาร์ค

4.ยังคงเป็นปริศนา



ข้อมูลจาก เว็บ1  เว็บ2


 
  • เซอร์ ครอคโคไดล์ ( Sir Crocodile)
    • อดีตค่าหัว 81,000,000 เบรี
    • ทีม จระเข้
    • ผลปิศาจ ผลทราย สายโรเกีย (Suna Suna no Mi)
    • ฉายา Mr. 0 (Misutā Zero) , ราชาแห่งทะเลทราย ( King of the Desert )
ใช้พลังของผลปิศาจ สามารถควบคุมทรายได้ และทรายที่ควบคุมยังดูดน้ำออกจากทุกอย่างรวมทั้งสิ่งมีชีวิตที่ทรายนั่นพัดผ่านได้ เขาเคยได้รับการแต่งตั้งเป็นท่านลำดับฐานะเทียบเท่าท่านเซอร์ที่อลาบาสต้าเนื่องจากอาณาจักรเข้าใจว่าเขาเป็นผู้ทำคุณงามความดีและร่วมช่วยดูแลปกป้องอาณาจักร แท้จริงเป็นหัวหน้าขององค์กรอาชญากรรมลับ บาล็อกเวิร์คส์ โดยใช้นามแฝงว่า มิสเตอร์ซิโร่ มีจุดประสงค์ไม่ดีต่อราชอาณาจักรแห่งทะเลทราย อลาบาสต้า ครอคโคไดล์ ถูกปลดออกจากเจ็ดเทพโจรสลัดและถูกรัฐบาลจับกุมหลังจากพ่ายแพ้ให้แกลูฟี่ที่อลาบาสต้า และแผนการร้ายทั้งหมดก็ถูกเปิดโปงออกมา ล่าสุด จากเหตุการณ์ลูฟี่บุกไปคุกอิมเพลดาวน์เพื่อช่วย โปโตกัส ดี เอสที่กำลังจะถูกประหาร อิวานคอฟได้ช่วยเหลือครอคโคไดล์ออกมาด้วย เพราะครอคโคไดล์บอกว่าจะช่วยเหลือลูฟี่(คงไม่ใช่เหตุผลหลักของครอคโคไดล์แน่) และเนื่องจากอิวานคอฟคิดว่าครอคโคไดล์จะมีประโยชน์ต่อศึกครั้งนี้ด้วย


  • จูลาเคล มิฮอว์ค ( Juraquille Mihawk หรือชื่อ Dracule Mihawk ) 
    • อดีตค่าหัว ยังไม่เปิดเผย (หลายคนเห็น 600 ล้านนั้น เป็นรูปที่พวกแฟนอาร์ตทำขึ้นเอง ค่าหัวของมิฮอล์กในเนื้อเรื่องตั้งแต่เริ่ม - ปัจจุบันยังไม่เปิดเผย)
    • ธีม เหยี่ยว
    • ผลปิศาจ ยังไม่ระบุว่ามี
    • ฉายา ชายตาเหยี่ยว ( Hawk-Eyes )
ใช้วิชาดาบ เป็นผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักดาบอันดับหนึ่งของโลก มีชื่อเสียงโดงดั่งไปทั่วโลก โดยใช้ดาบดำขนาดใหญ่คล้ายกางเขนที่มีชื่อว่า โคคุโตะ โยรุ (The Black Blade Night) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 21 สุดยอดแห่งดาบ ที่เป็นดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก เป็นคนที่โซโล ต้องการที่จะเอาชนะมากที่สุด ฝีมือมิฮอว์คใกล้เคียงกับแชงคูส อาศัยอยู่ที่อาณาจักรชิคเคียรุ เกาะคุราอิคานะ

2. ดองกี้โฮเต้ โด ฟลามิงโก้
  • ดองกี้โฮเต้ โด ฟลามิงโก้ (DonQuixote DoFlamingo)
    • อดีตค่าหัว 340,000,000 เบรี
    • ธีม นกฟลามิงโก
    • ผลปิศาจ ยังไม่มีการระบุสายและชนิด
    • ฉายา (ยังไม่ปรากฏ)
นักเชิดมนุษย์ใช้พลังของผลปีศาจลักษณะคล้ายลวดควบคุมการเคลื่อนไหวของเหยื่อได้เหมือนหุ่นเชิด (puppeteer) เป็นผู้ใช้พลังจิตซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นพลังชนิดใด นอกจากนี้ยังใช้การโจมตีเหมือนลวดขนาดเล็กรัดหรือตัดร่างกายของคู่ต่อสู้ได้ โดฟลามิงโก้ เป็นอดีตหัวหน้าของ ไฮยีน่า เบรามี กัปตันของกลุ่มโจรสลัดเบรามี และดูเหมือนจะมีโจรสลัดอีกหลายกลุ่มที่อยู่ใต้อาณัติของโดฟลามิงโก้ และตอนหลังได้แพ้ให้กับลูฟี่ นอกจากนี้ โดฟลามิงโก้ยังอยู่เบื้องหลังของธุรกิจผิดกฎหมายที่ได้รับการอนุญาตจากรัฐบาล เช่นการค้าทาสมนุษย์ และเผ่าพันธุ์อื่นๆเช่น คนยักษ์ มนุษย์เงือก (fishman) และเงือก (mermaid) เป็นต้น บนเกาะชาบอนดี้อีกด้วย ล่าสุดโดฟรามิงโก้จะฆ่าโมเลีย เพราะว่ามีคำสั่งจากรัฐบาลโลกที่อยู่สูงกว่าเซ็นโงคุ

3. บาโซโลมิว คุมะ
  • บาโซโลมิว คุมะ ( Bartholomew Kuma)
    • อดีตค่าหัว 296,000,000 เบรี
    • ธีม หมี
    • ผลปิศาจ ผลปุ่มเนื้อ สายพารามีเซีย ( Nikyu Nikyu no Mi , Paw Fruit,นิคิว นิคิว)
    • ฉายา จอมป่าเถื่อน (The Tyrant)
    • ที่มาของชื่อมาจาก นักบุญบาร์โทโลมิว
ก่อนเข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดนั้น เขาได้ชื่อว่าเป็นอดีตโจรสลัดที่ป่าเถื่อนและโหดเหี้ยมมาก และมีความรู้จักกับ มังกี้ ดี ดราก้อน และ อิวานคอฟ (มังงะ ตอนที่ 587) ตัวคุมะเองที่จริงแล้วเป็นมนุษย์จักรกลต่อสู้ เรียกว่า Pacifista (แปลว่า ผู้ต่อสู้เพื่อสันติภาพ)จริงๆแล้วมีตอนนึงตัวเขาเองยอมถูกทดลองแสดงว่าไม่ได้เป็นมาแต่แรก ที่มีความคิดเป็นของตนเองและ ได้รับการผสมเอาผลปีศาจลงไปในตัวโดยนักวิทยาศาตร์ที่ว่ากันว่าเก่งที่สุดในโลกมีความรู้ที่ล้ำหน้าไปจากปัจจุบันไปถึง 500 ปีดร. เวก้าพังค์ ท่าไม้ตายที่แท้จริงของคุมะได้รับการเปิดเผยคำอธิบายออกมาบางส่วน อย่างแรกคือการปล่อยพลังโจมตีในลักษณะของการอัดอากาศแล้วปล่อยใส่ศัตรู(อ้างอิงจากทริลเลอร์พาร์ค) (แต่ยังไม่มีคำอธิบายโดยสมบูรณ์ในลักษณะ official) ซึ่งคือพลังของผลอุ้งเท้า นั่นคือ "การผลัก"และหรือ "การสะท้อน" ที่สามารถผลักหรือสะท้อนวัตถุหรือสสารทุกอย่างได้ นอกเหนือจากนี้ คุมะยังมีความสามารถในการวาร์ปและการรักษา คาแรคเตอร์ของคุมะมักจะถือคัมภีร์ไบเบิ้ลเล่มใหญ่ไว้กับตัวเสมอ เหตุการณ์วุ่นวายของการปะทะกันระหว่าง ซูเปอร์โนวาทั้งสิบเอ็ดคนกับกองกำลังของรัฐบาลโลกบนเกาะชาบอนดี้ ทำให้พบว่ารัฐบาลได้จัดสร้างร่างจำลองเป็นหุ่นแปซิฟิสต้าแบบของคุมะขึ้นมามากมาย เป็นคุมะจำลองที่มีความแข็งแกร่งและความสามารถในการต่อสู้สูงมากได้เข้าปะทะกับบรรดาโจรสลัดหลายคนและต่อสู้ได้อย่างสูสี ทาง ดร.เวก้าพังค์ ได้ใส่ความสามารถของผลแสงของคิซารุเข้าไปในร่างหุ่นยนต์ของพวกแปซิฟิสต้า ทำให้มีความสามารถส่วนนึงคล้ายๆกับคิซารุรวมถึงโครงสร้างทางร่างกายที่แข็งแกร่ง แต่ไม่มีความสามารถของผลปีศาจแบบที่เจ็ดเทพโจรสลัดคุมะ ต้นแบบดั้งเดิมที่มี

4. เก็กโค โมเลีย
  • เก็กโค โมเลีย (Gecko Moria)
    • อดีตค่าหัว 320,000,000 เบรี
    • ธีม ตุ๊กแก(Gecko แปลว่า ตุ๊กแก)
    • ผลปิศาจ ผลเงา สายปารามีเซีย ( Kage Kage no Mi , Shadow Shadow Fruit)[1]
    • ฉายา จ้าวทะเลลึก (King of the Depth)
ใช้พลังของผลปีศาจในการควบคุมเงา ตัดเอาเงาของสิ่งมีชีวิตและมนุษย์คนอื่นไปใส่ให้กับสิ่งไม่มีชีวิตและทำให้มีชีวิตได้ ร่วมกับด็อกเตอร์ฮอกแบ็ค หมออัจฉริยะผู้โด่งดังในอดีตสร้างซอมบี้ขึ้นมาที่ ธริลเลอร์บาร์ค เรือที่ขนาดใหญ่ดังเกาะอยู่ในเขตทะเลฟลอเลี่ยนไทรแองเกิ้ล เรือธริลเลอร์บาร์คยังมีชื่อเรียกอื่นๆอีกเช่น เกาะผีสิง หรือโกสต์ไอส์แลนด์ เก็กโค โมเลีย เคยต่อสู้กับไคโด(Kaidou)หนึ่งในสี่จักรพรรดิได้อย่างสูสีระยะหนึ่งที่โลกใหม่ และภายหลังได้พ่ายแพ้ให้กับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ปัจจุบันยังมีตำแหน่งเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดอยู่ และได้เสียชีวิตหลังจากสงครามมารีนฟอร์ด โดยฝีมือ ดองกี้โฮเต้ โด ฟลามิงโก้ (ไม่แน่ใจว่าตายหรือเปล่า)

5. โบอา แฮนค๊อก
  • โบอา แฮนค๊อก (Boa Hancock)
    • อดีตค่าหัว 80 ล้านเบรี
    • ธีม งูเหลือม
    • ผลปิศาจ ผลเมโลเมโล สายพารามีเซีย(Mero Mero no mi , Fall in Love)
    • จักรพรรดินีโจรสลัด ( Kaizoku Jotei , Pirate Empress)
แฮนค็อค โจรสลัดสุดสวย เป็นจักรพรรดินีของ เกาะอเมซอนลิลี่ ที่ลูฟี่ถูก บาโซโลมิว คุมะ วาร์บมาส่ง เป็นเมืองที่มีแต่นักรบผู้หญิง มีความสามารถในการทำให้คนอื่นกลายเป็นหินด้วยพลังของผลปีศาจ สัญลักษณ์ที่หลังของแฮนค็อกนั้นเดิมคนในอเมซอนลิลลี่เชื่อว่าเกิดจากคำสาปของสัตว์ประหลาดกอร์กอน แต่แท้จริงเป็นสัญลักษณ์ของเทนริวบิโตะ ซึ่งหมายความว่าเคยเป็นทาสขุนนางโลก(ชาวมังกรฟ้า)มาก่อน แต่ลูฟี่ไม่รังเกียจ จึงได้ตกหลุมรักลูฟี่ ลูฟี่ได้ขอให้ช่วยพาไปที่อิมเพลดาวน์ แฮนค็อคจึงอาสาเข้าร่วมกับรัฐบาลเพื่อพาลูฟี่ไปส่งที่อิมเพลดาวน์ จากนั้นจึงเดินทางตามพลโทโมมอนก้าไปที่มารีนฟอร์ด และเป็นคนมอบกุญแจปลดปล่อยเอสให้ลูฟี่ (สุดท้ายกุญแจโดนเลเซอร์ของคิซารุจนหัก มิสเตอร์ทรีเลยทำกุญแจดอกใหม่ให้) หลังจากที่ลูฟี่หนีมากับ ทราฟัลก้า ลอว์ และต้องการที่พักเพราะบาดเจ็บอย่างหนักทั้งด้านร่างกายและจิตใจ แฮนค็อกจึงยอมให้ ลอว์ นำลูฟี่มารักษาตัวที่เกาะอเมซอนลิลี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น